Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Bệnh nhiễm trùng hô hấp ở Chim bồ câu

Nhiễm trùng hô hấp

Nguyên nhân: 

Viêm đường hô hấp gây ra do vi khuẩn truyền nhiễm. Các vi khuẩn sống trong đường hô hấp trên và khó có thể loại bỏ hoàn toàn.

  Sổ mũi thực sự là thuật ngữ được sử dụng để mô tả chất thải nhầy, thường liên quan với khuẩn Mycoplasmosis và Ornithosis 

Triệu chứng:

Nhiều chim bị nhiễm bệnh không bao giờ hồi phục hoàn toàn. Mặc dù không có dấu hiệu phát bệnh, những con chim này vẫn mang mầm bệnh. Cách duy nhất để người nuôi có thể nhận ra chim bị bệnh là thông qua kết quả đua tệ hại.
Các triệu chứng kinh điển của bệnh nhiễm trùng đường hô hấp bao gồm nhầy trong cổ họng, mỏ mở và hơi thở nặng nề, gay gắt hoặc ríu rít trong khi thở, chảy nước mắt, đôi khi liên quan đến sưng ở vùng mắt.
Các triệu chứng khác bao gồm chảy nước mũi, đôi khi sưng túi khí, phân xanh lỏng, giảm cân, lười bay.

Phòng chống:

-     Thông gió đầy đủ.
-     Giữ bụi và khí amoniac ở mức độ thấp, kiểm soát độ ẩm và tình trạng quá tải căn cứ. Hạn chế tiếp xúc với chim hoang dã.
-     Không cố gắng điều trị hoặc ngăn chặn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp với các phương pháp điều trị không thường xuyên với liều thấp. Điều này có thể nhanh chóng gây ra sự đề kháng với các loại thuốc có hiệu quả (lờn thuốc). Luôn luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất thuốc trong bất kỳ và tất cả các phương pháp điều trị.

Điều trị:

-     Respiratory Plus (Global)
-     1 + 1 Cure (DAC)
-     Spiradac (DAC)
-  Tylosine (DAC), thuốc bột Tylosin Tartrate (Hanvet), Tylosin 10% (Vinavetco), Tylosin 5% (Vemedim)
-     Orni-Special (Belgica-DeWeerd)
-     Ornithosis 3 (Belgica-DeWeerd)
-     Ornimix W.S.P. (Pantex)
-     Ornimix DS (Pantex)
Trong điều kiện không kịp mua các loại thuốc thú y có thể mua thuốc Tây (sử dụng cho người tại các nhà thuốc): Domycine, Cendocin 100mg, Doxycycline.

Liều dùng: 

Mỗi lần nửa viên, ngày 2 lần, sử dụng liên tục trong 3 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét