Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Chuồng nuôi bồ câu Pháp

Xây dựng chuồng trại cho chim bồ câu Pháp

Chuồng nuôi chim bồ câu Pháp theo kểu nhốt














* Trại nuôi: sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, yên tĩnh, tránh gió lùa, tránh mưa, có ánh nắng mặt trời chiếu vào đảm bảo có độ sáng nhất định.
 * Chuồng nuôi: Bao gồm các ô liên kết với nhau tạo thành một dãy chuồng nuôi nhưng giữa các ô nuôi phải có sự phân cách với nhau. Mỗi một đôi chim trống mái sinh sản được nuôi trong một ô chuồng. Kích thước của một ô chuồng tốt nhất phải đạt chiều cao: 50 cm, chiều rộng: 50 cm, chiều sâu: 60 cm. Có thể thiết kế chuồng nuôi thành nhiều tầng để sử dụng triệt để diện tích của Trang trại, (nhưng tốt nhất là thiết kế chuồng nuôi 2 tầng để thuận tiện cho việc chăm sóc và tránh ô nhiễm cũng như đảm bảo sức khỏe cho người chăn nuôi). Giữa các tầng cần có khoản trống để lấy phân (thường 15 cm là được).
 * Ổ đẻ:
- Ổ đẻ có thể làm bằng gỗ, chất dẻo,……
- Kích thước của ổ:
+ Đối với ổ chữ nhật:               Cao   10-12 cm
                                                Dài    25 cm
                                                Rộng 20 cm
+ Đối với ổ hình tròn:             Đường kính: 20-25cm
                                                Cao: 7-8 cm
- Mỗi ô chuồng nuôi cần có 2 ổ (Một ổ chính và một ổ phụ). Ổ chính được đặt lên trên cách mặt sàn khoản chừng 20-25 cm, ổ phụ đặt dưới mặt sàn. Khi chim con được nuôi trên ổ chính khoản 10-12 ngày là có thể cho xuống ổ phụ, ổ chính sẽ được vệ sinh sạch sẽ chuẩn bị cho lứa trứng tiếp theo.
- Ổ đẻ phải sạch sẽ, khô ráo, vệ sinh sau mỗi lứa.
* Máng ăn, máng uống: Mỗi ổ chuồng nuôi phải có máng ăn, máng uống, máng đựng thức ăn bổ sung. 
 * Vệ sinh trang trại: Lấy phân, vệ sinh, phun thuốc sát trùng chuồng trại tối thiểu mỗi tháng một lần (khuyến cáo tốt nhất là 7 ngày vệ sinh một lần nhằm giảm thiểu tối đa các mầm bệnh phát sinh, đặc biệt là trong những đợt giao mùa)

Dựa theo hướng dẫn trên các bạn có thể làm cho nhà mình kểu chuồng để nuôi chim bồ câu cho tốt đạt năng xuất cao. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét