Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Bí kiếp để nấu cháo chim bồ câu ngon

Kinh nghiệm nấu cháo ngon cho bé

Để có một nồi cháo thiệt ngon cho bé các bà mẹ cần lưu ý các điều sau để cho bé có thể ăn được ngon miệng hơn bổ dưỡng hơn với món cháo chim bồ câu:
- Chọn chim bồ câu ra ràng vì các cụ nhà ta thường nói “Cau phơi tái, gái mãn tang, bồ câu ra ràng, gà mái ghẹ” mà. Bồ câu ra ràng (Mới bắt đầu đủ lông) là béo và mềm ngọt nhất rất lý tưởng cho nồi cháo ngon của bé và các mẹ nhé.
- Không cắt tiết chim như làm thịt gà, vịt vì tiết chim rất bổ.
- Không làm thịt chim bằng nước sôi mà vặt lông sống, lông chim rất dễ vặt.
- Sau khi vặt lông song phải thui để làm sạch lông và chim có mùi thơm đăc trưng nhé. Ngày xưa các cụ hay thui chim bằng rơm khô. Bằng cách này, da sẽ có màu vàng cánh gián rất bắt mắt, thịt lại rất thơm. Tuy nhiên, trừ các nhà ở quê ra, ở thành phố rất khó để kiếm được rơm để thui chim bồ câu nên các bạn có thể làm theo mẹo nấu ăn ngon của Sổ Tay Nấu Ăn là dùng xiên và nướng bồ câu trên bếp hoặc than hoa là được nhé.
- Nếu có nước dùng xương, các bạn có thể cho vào để ninh cháo cho cháo thêm béo ngậy. Tuy nhiên, nếu không có sẵn nước dùng xương, các bạn có thể cho nước lã vào ninh cũng được, xương chim sẽ tiết ra chất ngọt và các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé nhé.
- Tùy theo bé ăn được hạt cháo cỡ nào mà các mẹ lo chuẩn bị nguyên liệu nhé. Nếu bé mới ăn dặm, các mẹ có thể xay cháo đã nấu xong ra cho bé ăn. Bé lớn hơn một chút, bạn có thể vỡ gạo và đỗ xanh ra tới kích thước vừa ý trước khi ninh cháo cho bé.
- Tương tự như cách nấu cháo này, các mẹ có thể thay chim bồ câu bằng chim ngói hoặc chim cút để đổi bữa cho các bé nhé.
- Nếu các mẹ nấu cháo chim bồ câu cho người lớn ăn, thay vì lọc thịt chim ra rồi băm nhỏ, các mẹ có thể để nguyên con bồ câu cho vào ninh cùng cháo rồi xúc ra bát, rắc hành răm là các bạn đã có bát cháo chim bồ câu thơm ngon tẩm bổ rồi đấy
Cháo chim bồ câu cho các bé


Chúc các bà mẹ thành công!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét